Cơ sở hạ tầng tại cửa ngõ khu Nam Sài Gòn

Cơ sở hạ tầng tại khu vực Nhà Bè nói riêng và khu Nam Sài Gòn nói chung đang ngày càng hoàn thiện đồng bộ. Huyện Nhà Bè được đề xuất lên Quận vào năm 2025. Hiện tại Nhà Bè đã đạt đủ 21 tiêu chí cơ sở hạ tầng và 6 tiêu chí KT-XH. Với tiêu chí cấp quận Nhà Bè đã đạt 23/30 tiêu chí. Chỉ trong thời gian ngắn trong tương lai Nhà Bè sẽ được tiến lên quận.

Cơ sở hạ tầng giao thông tuyến Cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cơ sở hạ tầng của Nhà Bè là điều minh chứng cho khả năng lên quận. Tuyến Cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công xây dựng vào tháng 7 năm 2014. Với tổng mức đầu tư hơn 31 tỷ đồng. Tổng chiều dài hơn 57 km, trong đó có 27,28 km đi qua Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai). Có 2 cầu dây văng và 6 nút cắt tạo lối thoát. Tuyến cao tốc có 4 làn xe tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc cho phép di chuyển lên đến 100km/h.

Cơ sở hạ tầng giao thông Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành
Cơ sở hạ tầng giao thông Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường Lê Văn Lương

Bên cạnh đó chính quyền tại Nhà Bè còn nâng cấp mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương. Đây loại hình hạ tầng giao thông nội đô. Được biết dự án mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương dài hơn 10km, có điểm đầu giáp quận 4, quận 7, Nhà Bè. Điểm kết thúc tại điểm đến Long Hậu, Cần Giuộc. Đoạn đường này có thể chia thành 2 đoạn, một đoạn đi qua quận 7 và tiếp nối đến Nhà Bè. Nhưng hiện nay dự án đang còn gặp đôi chút khó khăn trong việc giải tỏa bồi thường do mật độ cư dân đông.

Cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường Lê Văn Lương
Cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường Lê Văn Lương

Hầm chui Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh

Nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh được Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông TP.HCM xây dựng. Với tổng mức vốn lên đến 830 tỷ đồng cho giai đoạn 1. Dự án hầm chui được khởi công vào đầu năm 2020 bao gồm đảo tròn trung tâm đường kính 60m. Hai đường hầm chui cùng các nhánh. Trong giai đoạn 2 dự án sẽ hoàn thiện 2 cầu vượt và 2 hầm chui với số vốn 1.780 tỷ đồng. Mục đích của công trình tại nút giao thông này sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu cửa ngõ phía Nam.

Hầm chui Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh
Hầm chui Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh

Chuyển đổi công nghệ xử lý rác

Khu bãi rác Đa Phước thuộc khu vực Nhà Bè làm ảnh hưởng đến khu vực. Mùi hôi phát sinh từ giữa năm 2016 do thực hiệp phương pháp chôn lấp. Hiện tại, TP.HCM đã yêu cầu chuyển đổi công nghệ xử lý sang phát điện. Tuy nhiên các khi dân cư gần đó vẫn còn chịu ảnh hưởng. Tuy không thường xuyên nhưng sẽ phát tán mùi hôi theo mùa và hướng gió.

Công trình cống ngăn triều chồng ngập

Với thách thức lớn của hiện tượng nước biển dâng. Khu đô thị phía nam đang phải đối mặt với hiện tượng này. Chính quyền TP đang thúc tiến xây dựng hệ thống công ngăn triều có giá trị gần 10.000 tỷ đồng. Dự án bắt đầu giai đoạn 1 vào tháng 6/2016 gồm 6 cống ngăn triều. Đến nay đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ. Từ năm 2023, cống ngăn triều sẽ bắt đầu hoạt động.

Trong tương lai Nam Sài Gòn sẽ được hưởng lợi từ những hạ tầng kể trên. Những mối quan ngại về giao thông, không khí, nước ngập sẽ sớm được khắc phục.

Theo dõi Căn hộ giá tốt để cập nhật tin tức thị trường Bất động sản mới nhất.

Trả lời